ซิลวา แล้ว แบร์นาโด้ เตรียมโดน เอฟเอ สอบ


กางร์ทุ่งนาร์โด้ สิลวา กองกลางจอมพลิ้ว "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่องานเข้า แทงบอล ข้างหลังทวิตหยอกกับ เบนฌาแม็ง เมนดี้ สหายร่วมกลุ่ม แม้กระนั้นรายละเอียดกลับถูกเห็นว่าเป็นดูถูกผิว โดยสโมสรบอลอังกฤษ ก็ตระเตรียมเข้ามาสืบสวนเรื่องดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นด้วย

กางร์ที่นาร์โด้ สิลวา มิดฟิลด์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลุ่มแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่พึ่งจะยิงแฮตทริก ใส่ วัตฟอร์ด ในเกมลีก 8-0 ส่อแววงานเข้าข้างหลัง เอฟเอ การันตีจะเข้ามาไต่สวน ข้างหลังเจ้าตัวโพสต์ทวิตเตอร์ เย้าแหย่ เบนฌาแม็ง เมนดี้ เพื่อนฝูงร่วมกลุ่ม เมื่อวันจันทร์ที่ 23 เดือนกันยายน ก่อนหน้าที่ผ่านมา

โดย กางร์ทุ่งนาร์โด้ สิลวา โพสต์ภาพของ เมนดี้ ตอนเด็ก เกาะติดกับภาพของหวานประเทศสเปนที่ชื่อ 'Conguitos' ที่มีโลโกเป็นรูปเด็กผิวสี พร้อมด้วยใส่แคปชั่นว่า "Guess Who?" หรือ หมายความว่า ทายใจสิว่าผู้ใด? ในทวิตเตอร์ของตนเอง

ซึ่งหลงแล้วหลังจากนั้น เบนฌาแม็ง เมนดี้ ก็ได้มารีทวิตตอบกลับว่า "1-0 แล้วจะได้มองเห็นกันสหาย" พร้อมด้วย อิโมจิรูปหัวเราะ

แต่เรื่องดังกล่าวมาแล้วข้างต้น มีคนไม่ขำเยอะแยะกว่า โดย หน่วยงานต้านการดูถูกผิว ในแวดวงบอล ได้ออกมาติเตียนทวิตดัตระหนี่ล่าวของ กางร์ท้องนาร์โด้ สิลวา กับเรียกร้องให้มีการลงอาญา ดาวเตะประเทศโปรตุเกสด้วย

ซึ่งข้างหลังโดนกระแสจู่โจม กางร์ทุ่งนาร์โด้ สิลวา ได้กระทำลบโพสต์ทิ้ง พร้อมด้วยทวิตเนื้อความว่า "Can't even joke with a friend these days…You guys…" ซึ่งแสดงว่า "เวลานี้เล่นมุกกับเพื่อนฝูงยังมิได้เลยนะพวก...."

ทางด้านสัมพันธ์บอล หรือเอฟเอ ได้การันตีแล้วว่าจะทำไต่สวนหัวข้อนี้ โดย Kick It Out หน่วยงานความเท่ากันรวมทั้งความเป็นเลิศของบอลอยากได้ที่จะมองเห็นการลงทัณฑ์สำหรับในการทำนี้

โดยพวกเขาบอกว่า "พวกเรารู้สึกผิดหวังอย่างมาก ที่มองเห็นทวิตที่โพสต์โดยกางร์ทุ่งนาร์โด้ สิลวา ซึ่งถูกลบไป ภาพของความต่าง ไม่สมควรถูกเอามาเล่นเพื่อการ "ล้อเลียน" และก็พวกเราตระหนกตกใจ ที่ผู้ที่เป็นตัวอย่างให้คนนับล้าน ไม่รู้เรื่องการเลือกปฏิบัติ และก็ทำเเหมือนคือเรื่องปกติในโพสต์ของเขา"

"เอฟเอ ได้รับแจ้งแล้ว และก็พวกเรามั่นใจว่าต้องมีการดำเนินงานย้อนไป รวมทั้งการศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการท้าความประพฤติที่น่าชิงชังแบบนี้"

ความคิดเห็น